Ericsson cho rằng tiêu chí 5 "S" sẽ giúp các nhà mạng có thể khai thác đầy đủ giá trị tiềm năng của việc kinh doanh 3G tại Việt Na...
Ericsson cho rằng tiêu chí 5 "S" sẽ giúp các nhà mạng có thể khai thác đầy đủ giá trị tiềm năng của việc kinh doanh 3G tại Việt Nam. Đó là: thông minh , đơn giản, khả năng mở rộng, ưu việt và bảo mật.
Nghiên cứu của Ericsson ConsumerLab dự đoán rằng trong vòng 6 tháng tới, tỷ lệ người sử dụng smartphone tại Việt Nam sẽ tăng trưởng từ 16% lên 21% |
3G chính thức có mặt tại Việt Nam vào cuối năm 2009, kể từ đó dịch vụ này đã có sự phát triển nổi bật và luôn giữ được đà tăng trưởng mạnh. Doanh thu có được từ dịch vụ ngày một tăng cao. Theo thống kê gần đây của Bộ TT&TT, Việt Nam đang có 16 triệu thuê bao 3G, chiếm 15% tổng dân số quốc gia. Tỷ lệ sử dụng 3G của người tiêu dùng trong nước đã theo kịp với xu thế thị trường nói chung, đặc biệt là khi so sánh tỷ lệ này của Việt Nam với một vài quốc gia trong khu vực, nơi đã triển khai công nghệ 3G trước đó như Philippines hay Indonesia.
Tuy nhiên, ông Denis Brunetti, Phó Tổng giám đốc Công ty Ericsson Việt Nam cho rằng, 5 yếu tố cơ bản giúp các nhà mạng trong nước có thể khai thác được tối đa tiềm năng của việc kinh doanh 3G tại Việt Nam là: Thông minh (Smart), Đơn giản (Simple), Khả năng mở rộng (Scalable), Ưu việt (Superior) và Bảo mật (Secure). Ericsson cũng cho rằng sự phổ cập smartphone với giá thành hợp lý đi kèm với các gói dịch vụ 3G sáng tạo, dịch vụ dữ liệu và ứng dụng có tính chất địa phương sẽ là những yếu tố kiên quyết giúp kinh doanh 3G phát triển mạnh và bền vững.
Nghiên cứu của Ericsson ConsumerLab dự đoán rằng trong 6 tháng tới, tỷ lệ người sử dụng smartphone tại Việt Nam sẽ tăng trưởng từ 16% lên 21%; trong cùng khoảng thời gian đó, tỉ lệ người dùng máy tính bảng tăng từ 2% lên 5%. Tốc độ tăng trưởng nhanh chóng trong việc sử dụng smarphone và máy tính bảng tại Việt Nam sẽ tạo tiền đề phát triển cho ngành kinh doanh dịch vụ 3G trong nước. Để có thể khai thác toàn diện tiềm năng đó, việc tập trung triển khai và mở rộng mô hình mạng 5 “S” là vô cùng quan trọng.
Ông Denis Brunetti chia sẻ: “Mạng di động luôn đóng vai trò trung tâm trong tầm nhìn “Xã hội kết nối” mà Ericsson đang phát triển tại Việt Nam suốt hai năm qua. Để có thể hiện thực hóa được những lợi ích của “Xã hội kết nối” và tối đa hóa tiềm năng của 3G tại Việt Nam, các nhà mạng trong nước cần tiếp tục giải quyết 5 yếu tố cơ bản mà Ericsson đưa ra. Ericsson, với tư cách người đi đầu về công nghệ, sức sáng tạo, chất lượng dịch vụ, cùng với quy mô phát triển trên toàn thế giới và kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam, hoàn toàn tự tin trong việc hỗ trợ các nhà mạng nhằm mang đến chất lượng dịch vụ ưu việt cho người tiêu dùng.”
Ericsson cũng gợi ý 6 logic kinh doanh giúp các nhà mạng gia tăng giá trị cho dịch vụ băng rộng di động, thông qua việc giảm thiểu các thuê bao ngưng sử dụng dịch vụ, cải thiện APRU, thúc đẩy khả năng thâm nhập thị trường, mang đến các giá trị gia tăng ngoài việc cung cấp kết nối và đảm bảo doanh thu dài hạn. Ericsson đang triển khai chiến dịch UNPLUG! với các khách hàng trên toàn thế giới để chia sẻ sâu hơn 6 logic kinh doanh này.
Ông Denis Brunetti cũng nói thêm: “Chúng tôi sẽ chia sẻ các mô hình kinh doanh di động băng rộng thành công trên thế giới đến với các nhà mạng trong nước để góp phần đảm bảo thành công trong việc phát triển dịch vụ băng rộng di động tại thị trường Việt Nam”.
Smart networks - Thông minh: cho phép các nhà mạng trở thành các “Ống dẫn thông minh” mang đến chất lượng dịch vụ khác biệt với các gói dịch vụ có chi phí linh hoạt để từ đó tối đa hóa doanh thu.
Simple networks - Đơn giản: giúp các nhà mạng giảm chi phí vận hành bằng việc đơn giản hóa kiến trúc mạng và tối đa hóa chất lượng mạng và lưu lượng truyền tải.
Scalable networks - Có thể mở rộng: cho phép khả năng mở rộng mạng lưới liên tục mà vẫn tiết kiêm chi phí. Đảm bảo mạng lưới phủ sóng có vai trò quan trọng đến sự thành công của dịch vụ 3G vì khách hàng luôn mong muốn sẽ nhận được kết nối Internet di động ở “bất cứ đâu” và vào “bất kỳ thời điểm nào”.
Superior networks - Ưu việt: đảm bảo khả năng vận hành mạng đầu cuối (cho đến người sử dụng cuối) luôn đạt được chất lượng tốt nhất, góp phần xây dựng hình ảnh nhà cung cấp có uy tín, củng cố thương hiệu và tạo điểm khác biệt, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường một cách có ý nghĩa và bền vững.
Secure networks - Bảo mật: Như đúng tên gọi của nó, các nhà mạng phải đảm bảo rằng mạng lưới họ cung cấp luôn được an toàn khỏi những mối đe dọa bên ngoài, các thông tin trao đổi trên đó phải có tính bảo mật cao.
Theo ICTNews