Nếu tin đồn này trở thành hiện thực, phần mềm nhắn tin miễn phí qua kết nối Wi-Fi và 3G này sẽ trở thành ứng dụng di động tỷ đô thứ hai sau ...
Nếu tin đồn này trở thành hiện thực, phần mềm nhắn tin miễn phí qua kết nối Wi-Fi và 3G này sẽ trở thành ứng dụng di động tỷ đô thứ hai sau Instagram. Trang Digital Trends trích dẫn nguồn tin riêng rằng Google đang tiến hành vụ sáp nhập lớn tiếp theo của họ. Mục tiêu chính là Whatsapp. Cuộc đàm phán đã diễn ra được khoảng 4-5 tuần và Whatsapp tỏ ra khá kiên định nhằm đạt được giá cao hơn mức đề xuất hiện nay là "gần 1 tỷ USD".
Khi Facebook tuyên bố bỏ ra tới 1 tỷ USD tiền mặt và cổ phiếu để mua lại bộ lọc ảnh Instagram, giới công nghệ đã rất sửng sốt bởi một ứng dụng đơn giản, "sơ sài" và chỉ hoạt động trên thiết bị di động lại có được giá hời đến như vậy. Instagram trở thành giấc mơ cổ tích cho các nhà phát triển ứng dụng, còn các chuyên gia phân tích lại dự đoán xem ứng dụng nào sẽ phá được kỷ lục mà Instagram lập ra.
Các dịch vụ hỗ trợ liên lạc và mạng xã hội đang đóng vai trò quyết định trên thiết bị kết nối. Mới đây, Mark Zuckerberg đã chia sẻ số liệu của IDC rằng Facebook được người dùng dành nhiều thời gian sử dụng hơn bất cứ kỳ ứng dụng bên thứ ba nào khác trên điện thoại. Google đang thua trong cuộc chiến này và nếu muốn bay cao, họ cần một thứ gì đó nổi bật như là Whatsapp để làm bàn đạp.
Whatsapp đang là dịch vụ nhắn tin, gọi điện miễn phí phổ biến thế giới. |
Line, Nimbuzz, Tango, KakaoTalk, Viber, WhatsApp... đang thu hút sự chú ý đặc biệt thời gian gần đây khi đều đạt tốc độ phát triển thần kỳ. Whatsapp mới ra đời năm 2009 đã có 250 triệu người dùng với thành tích 180 tỷ tin nhắn được gửi đi trong ngày đầu năm mới 2012. Line từ con số không vươn 130 triệu người dùng sau 2 năm. Viber cũng chỉ mất chưa đầy 3 năm để đạt được con số 175 triệu. Thậm chí, tân binh MessageMe cũng "câu" được 1 triệu người dùng sau 12 ngày.
Điểm đáng chú ý ở Whatsapp tuy cho phép gửi tin nhắn, gọi điện miễn phí, nó vẫn kiếm ra tiền (ước tính doanh thu 100 triệu USD mỗi năm). Whatsapp thu phí 1 USD nếu người sử dụng muốn dùng bản không chứa quảng cáo. Ngoài ra, nó cũng kiếm lời từ việc hợp tác ăn chia lợi nhuận gói cước với các hãng viễn thông quốc tế. Nhiều nhà mạng đã lên tiếng, Whatsapp chính là nguyên nhân hàng đầu khiến lượng SMS sụt giảm.
Theo Số Hóa