Bốn nhà mạng lớn nhất tại Mỹ là AT&T, Verizon, Sprint Nextel và T-Mobile đã đồng ý đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ nhắn tin khẩn cấp, hay...
Bốn nhà mạng lớn nhất tại Mỹ là AT&T, Verizon, Sprint Nextel và T-Mobile đã đồng ý đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ nhắn tin khẩn cấp, hay nhắn tin cho 911 (text-to-911).
Nhắn tin cho 911 sẽ là dịch vụ hữu ích cho những người khuyết tật câm hoặc điếc. |
Ông Julius Genachowski, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), cho biết, bốn nhà mạng đã cam kết thực hiện cuộc triển khai lớn dịch vụ nhắn tin cho 911 trong năm 2013, và dịch vụ này sẽ phủ sóng toàn quốc trước ngày 15/5/2014.
Theo thỏa thuận giữa FCC với 4 nhà mạng, hơn 90% khách hàng di động tại Mỹ, trong đó có cả những người khuyết tật câm hoặc điếc, sẽ có thể liên lạc với các dịch vụ cấp cứu bằng cách gửi tin nhắn tới 911.
Nhắn tin cho 911 cũng là dịch vụ hữu ích cho những người đang rơi vào tình huống có thể gặp nguy hiểm nếu thực hiện cuộc gọi thoại. Theo FCC, “text-to-911” sẽ bổ sung chứ không thay thế hoàn toàn cho dịch vụ gọi thoại tới 911. FCC đề nghị rằng nếu có thể, tốt hơn là người dân nên thực hiện cuộc gọi tới 911.
Phạm Duyên
Theo PCWorld