Nổi lên là hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm số 1 thế giới cho nền tảng desktop (các dòng máy tính truyền thống), song ngay từ lúc này Google đ...
Nổi lên là hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm số 1 thế giới cho nền tảng desktop (các dòng máy tính truyền thống), song ngay từ lúc này Google đã hiểu rằng trong tương lai, mô hình hiện tại sẽ không đủ sức giúp họ duy trì thành công.
Vậy nên “gã khổng lồ tìm kiếm” đang tích cực chuyển mình để đón nhận những xu thế công nghệ mới.
Theo trang Business Insider, các nhà phân tích của hãng tư vấn Morgan Stanley vừa viết thông báo cho giới đầu tư, trong đó kể lai việc ba vị giám đốc Google xuất hiện tại sự kiện Open Mobile Summit 2012 ở San Francisco đã nói với cử tọa rằng hiện giờ, Google tự xem họ như là một doanh nghiệp “di động” trước tiên, chứ không phải là “công ty dịch vụ tìm kiếm desktop” như trước đây.
Để làm rõ cho quyết định chuyển dịch tiêu chí kể trên, các giám đốc đại diện cho “gã khổng lồ tìm kiếm” đã chỉ ra rằng, kể từ đầu năm 2013, di động sẽ là cách thức chính để mọi người dùng những dịch vụ Google, trong bối cảnh tìm kiếm di động đã phát triển hơn 200%, và lưu lượng YouTube di động cũng tăng hơn 300% trong năm nay.
Dù vậy, Google không phải là doanh nghiệp công nghệ duy nhất định hướng “di động hóa” như vậy, bởi cả Facebook và Yahoo đều từng tuyên bố ý định chuyển trọng tâm của họ vào mảng di động trong tương lai.
Theo Vietnam+