Ngày 16/11, gần 200 nhà phát triển game cùng nhiều bạn sinh viên đã tham gia hội thảo “2012, Sự trỗi dậy của nền công nghiệp phát triển game...
Ngày 16/11, gần 200 nhà phát triển game cùng nhiều bạn sinh viên đã tham gia hội thảo “2012, Sự trỗi dậy của nền công nghiệp phát triển game Việt Nam”. Hội thảo do VTC Online cùng Hiệp hội các nhà phát triển game Quốc tế tại Việt Nam (IGDA Việt Nam) tổ chức lần đầu tiên tại miền Bắc.
Hội thảo “2012, Sự trỗi dậy của nền công nghiệp phát triển game Việt Nam” đã thu hút gần 200 nhà phát triển game cùng nhiều bạn sinh viên. |
Hội thảo với chủ đề về sự trỗi dậy của nền công nghiệp phát triển game tại Việt Nam là dịp quy tụ những chuyên gia trong ngành phát triển game không chỉ trong nước mà còn cả quốc tế, cùng thảo luận những đề tài về thiết kế game, xây dựng hình ảnh đồ họa trong game, lập trình game. Đặc biệt, mọi vấn đề đều được liên hệ và áp dụng với thực tế tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, hội thảo cũng bàn về những thách thức và giải pháp cho ngành phát triển game Việt Nam.
Ông Võ Bằng Phan, Phó giám đốc VTC Online, đồng thời là Giám đốc Trung tâm sản xuất game VTC Studio, đại diện đơn vị tổ chức hội thảo cho rằng: “Hội thảo phát triển game lần này là dịp để những người làm game như chúng tôi có cơ hội thảo luận về ngành công nghiệp còn non trẻ tại nước ta. Từ những buổi gặp gỡ này, chúng ta sẽ có cái nhìn tổng quát về ngành phát triển game nói riêng và nền công nghiệp game Việt Nam nói chung. Đây sẽ là những tiền đề tốt đẹp, tạo cơ hội phát triển cho Việt Nam so với các nước trên thế giới”.
Buổi hội thảo có sự tham gia thuyết trình của các chuyên gia đến từ những đơn vị phát triển game có tiếng trong và ngoài nước như VTC Studio, Phượng Hoàng Enix, Gameloft, DeNA, Matchomove… với các chủ đề: Công việc của một người thiết kế game; Chia sẻ về quá trình làm game BloodBrothers; Demo về việc sử dụng iClone5 (chuyển động hoạt hình của nhân vật), 3DS Max (phần mềm thiết kế 3D) và Substances (kết cấu thông minh) để dựng game 3D của Unity; Cái nhìn toàn diện về Squad; Sự phát triển đa nền tảng; Appkungfu - cơ hội tuyệt vời cho những ai muốn kinh doanh từ game xã hội; goPlay - Nền tảng chơi game từ mạng xã hội Go.vn; Soha Game - nền tảng game trên di động.
Sau phần thuyết trình, diễn giả và người tham dự đã có một cuộc trao đổi mở về kinh nghiệm phát triển game của Việt Nam, đây cũng là cơ hội học hỏi cho sinh viên và những người quan tâm tới ngành công nghiệp còn rất mới mẻ này. Ông Nicolas Leymonerie, Chủ tịch Hiệp hội các nhà phát triển game quốc tế tại Việt Nam nhận định: “Đây là một hoạt động rất ý nghĩa không chỉ với các nhà phát triển game mà còn dành cho tất cả những ai đang quan tâm tới nghề này. Chúng tôi rất hi vọng, buổi hội thảo này sẽ mang đến cho người tham gia nhiều kiến thức bổ ích. Đặc biệt, chúng tôi mong muốn hội thảo này sẽ trở thành một sự kiện thường niên”.
Anh Nguyễn Bằng, đến từ Cộng đồng phát triển game Việt chia sẻ: “Tôi thấy thông tin thực tế từ các đơn vị và diễn giả cung cấp rất thú vị, nó cung cấp cho những người làm game nghiệp dư như chúng tôi kiến thức cụ thể, giúp tôi và đồng nghiệp có thể hình dung rõ ràng nhất về những công việc mà chúng tôi đang làm. Đây cũng là dịp để tôi có thể giao lưu học hỏi với những đồng nghiệp ưu tú, đồng thời là cơ hội để tôi tìm được vị trí phù hợp tại những công ty phát triển game chuyên nghiệp”.
Cuối buổi hội thảo, các đại biểu tham dự còn được xem bộ phim Indie Game (được làm năm 2012) - bộ phim tài liệu đầu tiên về ngành công nghiệp sản xuất video game. Đây là một trong những bộ phim tài liệu quý hiếm và vô cùng bổ ích cho những người làm game.
Theo ICTNews