Microsoft đang có kế hoạch nhằm thu hút người sử dụng hướng đến công cụ tìm kiếm Bing với hi vọng thuyết phục người dùng rằng Bing tốt hơn G...
Microsoft đang có kế hoạch nhằm thu hút người sử dụng hướng đến công cụ tìm kiếm Bing với hi vọng thuyết phục người dùng rằng Bing tốt hơn Google.
Để thực hiện điều này công ty đã có các cải tiến đối với Bing trong nhiều năm qua. Tuy nhiên người dùng đã quá quen thuộc với Google, nhiều người thậm chí còng không muốn tham gia chương trình thử nghiệm này của Microsoft. Hiện tại Bing có khoảng 15% thị phần ở Mỹ, nếu thêm cả Yahoo là 28%. Con số này quá khiêm tốn so với Google.
"Bing It On Challenge" cho phép người dùng so sánh các kết quả tìm kiếm Web từ Bing và Google. Đối với mỗi lần tìm kiếm hệ thống sẽ tự động đưa ra kết quả từ hai công cụ này. Người dùng có thể công bố bên chiến thắng thông qua các trang mạng Facebook, Twitter và Google+.
Microsoft cũng đang xúc tiến chiến dịch quảng cáo cho mình trên các dịch vụ truyền hình, quảng cáo trực tuyến và các trang mạng xã hội trên toàn nước Mỹ. Tại các cửa hàng bán lẻ của công ty này cũng có nhiều thông tin quảng cáo cho chiến dịch này của hãng. Đặc biệt một chương trình rút thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị như: máy tính bảng Surface, Windows 8, Xbox 360, Xbox LIVE, một điện thoại Windows Phone... cũng nằm trong chiến dịch này.
Microsoft hi vọng với các chiến dịch trên sẽ kéo được nhiều người dùng về với Bing và cũng để cho thấy rằng công cụ tìm kiếm Google đã lỗi thời. Microsoft cũng khẳng định rằng họ sẽ không có một can thiệp nào dù là nhỏ nhất vào các kết quả thử nghiệm của "Bing It On Challenge"
Theo CNET