Lợi nhuận cao cho phép Apple đầu tư tốt hơn vào nghiên cứu và phát triển, do đó luôn đi trước một bước trong cạnh tranh, và điều này lại giú...
Lợi nhuận cao cho phép Apple đầu tư tốt hơn vào nghiên cứu và phát triển, do đó luôn đi trước một bước trong cạnh tranh, và điều này lại giúp Apple gặt hái lợi nhuận cao.
Một nghiên cứu mới của nhà phân tích Tavis McCourt thuộc công ty Raymond James cho thấy, Apple gần như “nghiền nát” các đối thủ của mình. Theo những con số của ông McCourt, Apple chiếm tới 77% lợi nhuận mà ngành công nghiệp di động tạo ra trong quý 2/2012 và chiếm 43% tổng doanh thu, blog AllThingsD cho biết. Những con số này đặc biệt đáng chú ý vì trong quý 2/2012, Apple có doanh số bán iPhone tương đối thấp - 26 triệu chiếc - so với hơn 50 triệu điện thoại thông minh mà đối thủ Samsung bán được trong cùng kỳ.
Số liệu: Raymond James. Bấm vào ảnh để phóng to/thu nhỏ |
Ông McCourt nói rằng, lợi nhuận là đặc biệt quan trọng vì có nhiều tiền hơn có nghĩa là Apple có thể đầu tư nhiều nguồn lực hơn vào nghiên cứu và phát triển, giữ cho họ luôn đi trước một bước trong cuộc cạnh tranh.
"Rút cục, lợi nhuận là nguyên liệu của sự đổi mới và đến lượt đổi mới lại tạo ra lợi nhuận", ông viết. "Cho đến khi Samsung bắt đầu tạo ra lợi nhuận nhiều hơn Apple, chúng ta sẽ không quá quan tâm đến việc ai bán được nhiều sản phẩm hơn. Hãy nhớ rằng, HP và Dell vẫn bán máy tính nhiều hơn hẳn so với lượng máy Mac do Apple bán ra, nhưng điều đó có quan trọng?".
Nguồn BGR